จิตวิทยาบริการ หมายถึง การศึกษาพฤติกรรมการแสดงออกของมนุษย์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึง ลักษณะของพฤติกรรมในด้านต่างๆ และสาเหตุของพฤติกรรมเหล่านั้น ตลอดจนเพื่อให้สามารถ พยากรณ์ ควบคุม และ/หรือ เปลี่ยนแปลง พฤติกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม และเพื่อตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการได้อย่างถูกต้อง และพอใจอย่างสูงสุด และการศึกษาพฤติกรรมนั้นไม่ได้ศึกษาแค่เฉพาะผู้รับบริการเท่านั้น แต่ศึกษาทั้ง ผู้ให้และผู้รับบริการด้วย แล้วจิตวิทยาการบริการนั้นสำคัญอย่างไร เราจะมาดูกันในคราวต่อไปนะคะ
เข้ามาดู
ตอบลบ