การบริการเป็นงานที่ต้องพบปะผู้คนมากมายหลายประเภท ทำให้พนักงานบริการจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงวิธีการที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนเหล่านั้น วิชาจิตวิทยาบริการเป็นวิชาที่จะช่วยให้เข้าใจถึงความคิดและความต้องการของผู้คนที่เกี่ยวข้องในงานบริการมากยิ่งขึ้น
ลิ้งค์ต่อไปนี้ คือ e - learning ของ ม.ราชภัฎสวนดุสิต ที่ให้บริการความรู้ในวิชาดังกล่าว ซึ่งท่านสามารถเลือกชมได้ดังนี้ :
- ความหมายของทัศนคติและเจตคติ
- ความสำคัญของเจตคติในการบริการ
- ลักษณะของการบริการ
- ทัศนคติที่มีต่อการบริการ
- Service พิชิตใจ
- ความเข้าใจความต้องการของผู้รับบริการ
- คุณสมบัติของผู้ปฎิบัติงาน
- เกณฑ์การพิจารณาคุณภาพการบริการของผู้รับบริการ
- เจตคติของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ
- ประเภทของเจตคติของผู้ให้บริการ
- นิสัยคนไทยที่เหมาะกับงานบริการ
- นิสัยคนไทยที่ไม่เหมาะกับงานบริการ
- ความพึงพอใจในการบริการและความสำคัญของความพึงพอใจในการบริการ
- ลักษณะและองค์ประกอบของความพึงพอใจในการบริการ
- ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ
- ข้อควรสนใจในการบริการต่อแขก
- แนวทางการเสริมสร้างความพึงพอใจในการบริการ
ผมเคยดูหนังฝรั่ง (ย้อนยุคสักหน่อย) คนใช้บ้านเศรษฐีรวย ๆ หรือตามโรงแรมที่แต่งสูทผูกหูกระต่าย ผมสังเกตดูการบริการ ท่าทาง คำพูด กริยาต่าง ๆ ดูดีมากทีเดียว ผมคิดว่าการบริการมีมาตั้งแต่โบราณ แลดูดีมากเลยคับ
ตอบลบ